AdUnit Name: [AboveMainContent]
Enabled: [Yes],
Viewed On: [Desktop],
Dimensions: [[728,90],[970,250],[300,250]]
CampaignId: [/22646143967/candadavisa/ForumHeaderGeneric],
forumSection: Immigration to Canada, subForumSection: Skilled Worker / Professional Immigration
vincelynn said:
hello po! i'm sure tuloy-tuloy na yan... nong lumabas sa ecas ko ung "we started processing on....", after a week sinend na nila ung mr ko kaya lng lagi walang tao sa bhay kya after 2 weeks saka ko lang na receive... kaya lang until now wla pa rin akong ppr.... good luck sa inyo at sa lahat ng naghihintay...
Guys I just checked my status.. In process na din with the same RBVO details.. Thank God! Our mr's on its way na!! ;D
Eann said:
Guys I just checked my status.. In process na din with the same RBVO details.. Thank God! Our mr's on its way na!! ;D
Congrats Eann! May specific date ba na nakalagay sa In process mo?
catherine1967 said:
Congrats Eann! May specific date ba na nakalagay sa In process mo?
[/quote
Wala naman ako napansin specific date. nabasa ko lang sa mga posts dito na nagstart na ulit mag move kaya nagbaka sakali me then tama nga sila may movement na talaga. Yey! ;D
Eann said:
Guys I just checked my status.. In process na din with the same RBVO details.. Thank God! Our mr's on its way na!! ;D
congrats eann, kelan pala ung 2nd aor mo?
January 11 2011 2nd aor ko. More than 1 year na din.
Eann said:
January 11 2011 2nd aor ko. More than 1 year na din.
wow mga january na talaga, sana mabigyan kau ng mr this month para mabawasan na hehe, para kmi sunod, kc pag maabutan pa kmi ng july at wala pa naku abutin na naman kmi ng siyam siyam. at anjan na naman mga MI-5
michaelantiola said:
got my visa just today thank you Lord.
Gud day congrats sa Visa --- ask ko lang anu ba mga docs na matanggap mo kasama visa besides sa mga inanal;ik na papers like transcript? I mean un mga papers na bigay nila na dapat dalin mo pag entry mo sa canada? Tnx
toronto1234 said:
Gud day congrats sa Visa --- ask ko lang anu ba mga docs na matanggap mo kasama visa besides sa mga inanal;ik na papers like transcript? I mean un mga papers na bigay nila na dapat dalin mo pag entry mo sa canada? Tnx
thanks
actually the visa is with my aunt accdg to her my confirmation of permanent residence form daw na kasali and other instructions to go for pdos (from a friend)
| APPLICANT | OCCUPATION | PREFERRED CITY | FD SENT | 2nd AOR | VO | MR | MR FOR | MR REC | PPR | VISA |
| m-jay | Construction | Calgary | 04/10 | | FES | 07/27/11 | 08/26/11 | 09/14/11 | 02/06/12 | 02/29/12 |
| silentfan | Professor | | | 08/24/10 | MRU | 07/20/11 | | | 12/20/11 | 01/27/12 |
| civichonda | Physiotherapist | | 08/31/10 | 09/02/10 | FES | 07/21/11 | | | 08/31/11 | 11/27/11 |
| annegel | Instructor | Calgary | | 09/17/10 | FES | 07/20/11 | | | 01/18/12 | |
| smilepmendoza | Hotel Manager | Calgary | 09/17/10 | 09/23/10 | FES | 09/01/11 | | | | |
| medik | Physician | Toronto | 09/20/10 | 09/28/10 | FES | 09/17/11 | 10/14/11 | | | |
| witchy | Clinical Instructor | Calgary | 09/21/10 | 09/26/10 | MRU | 09/16/11 | | | | |
| campangelina | Nurse | | 09/22/10 | 09/27/10 | FES | 10/07/11 | 12/20/11 | | | |
| jovai | Clinical instructor | Toronto | 09/27/10 | 09/30/10 | MRU | 07/26/11 | | | 02/08/12 | 02/28/12 |
| gabrielsjimenez | | | 10/10 | | | 03/11 | 07/18/11 | | | |
| luckycharm | Nurse | Calgary | 10/01/10 | 10/06/10 | MRU | 07/29/11 | | | | |
| jandox | Industrial Engineer | Saskatoon | 10/08/10 | 10/11/10 | | 06/23/11 | | | 09/07/11 | 10/14/11 |
| annie_t | Nurse | Toronto | 10/14/10 | 10/21/10 | FES | 07/26/11 | | | 02/15/12 | 02/28/12 |
| jangong | Accountant | Calgary | 10/14/10 | 10/25/10 | | 09/22/11 | 10/21/11 | 11/03/11 | 02/02/12 | |
| chinay | Clinical Instructor | Vancouver | 10/15/10 | 10/21/10 | NBA | 10/05/11 | | | | |
| little flower | Fin Manager | Toronto | 10/16/10 | 10/22/10 | FES | 07/22/11 | | | 12/20/11 | 01/11/12 |
| bonjour_2011 | Accom. Manager | Ottawa | 10/16/10 | 12/01/10 | NBA | 09/29/11 | 01/11/12 | 01/23/12 | 02/08/12 | |
| gimbey | Instructor | Calgary | 10/20/10 | 11/26/10 | MRU | 10/20/11 | | 12/15/11 | 01/18/12 | 02/09/12 |
| Karen Chu | Nurse | Vancouver | 10/27/10 | 12/03/10 | FES | 10/06/11 | | | 01/18/12 | 02/23/12 |
| wackyb2k4 | IT Manager | Calgary | 10/29/10 | 11/26/10 | NBA | 10/18/11 | | 01/14/12 | 02/14/12 | |
| pfcastelo | Auditor | Toronto | 10/29/10 | 11/26/10 | NBA | 10/12/11 | 11/28/11 | 12/05/11 | 02/01/12 | |
| bigblue | | | 11/10/10 | 11/17/10 | | 12/01/11 | | 12/28/11 | | |
| michaelantiola | Nurse/Instructor | New Brunswick | 11/11/10 | 12/10/10 | FES | 12/06/11 | | 01/27/12 | 02/02/12 | 02/29/12 |
| pam72 | Nurse | Manitoba | 11/12/10 | 12/10/10 | FES | 11/22/11 | | 01/01/12 | 02/14/12 | |
| gion_m13 | Nurse | Toronto | 11/13/10 | 12/09/10 | MRU | 10/28/11 | | | 02/16/12 | |
| jabba_83 | Nurse Instructor | Toronto | 11/10/10 | 12/09/10 | MRU | 11/18/11 | | 12/29/11 | 02/14/12 | |
| jho111 | Auditor | Calgary | 11/16/10 | 01/05/11 | LCY | 11/21/11 | | 01/13/12 | 02/14/12 | |
| jac.otrn | Nurse | Toronto | 11/18/10 | 11/30/10 | MRU | 11/25/11 | | | | |
| weng | | | 11/18/10 | 12/15/10 | | 11/29/11 | 12/13/11 | 01/22/12 | 02/14/12 | |
| butchokoy | Fin Manager | Vancouver | 12/03/10 | 01/11/11 | | | | | | |
| vincelynn | Electrician | Ottawa/Toronto | 12/06/10 | 01/13/11 | JCP | | | | | |
| pisces18k | Accountant | Edmonton | 12/07/10 | 01/12/11 | ERS | | | | | |
| hoping against hope | Rest. Food Service | Scarborough | 12/10/10 | 01/13/11 | | | | | | |
| stillwaiting24 | Coll. Instructor | Manitoba | 12/10/10 | 12/31/11 | JCP | | | | | |
| boboyrn | Nurse | Toronto | 12/10/10 | 01/18/11 | LCY | | | | | |
| anata | Auditor | Toronto | 12/17/10 | 01/14/11 | JCP | | | | | |
| cp3isaIII | IT Manager | Regina | 12/17/10 | 01/12/11 | LCY | | | | | |
| reload | Nurse | Toronto | 12/19/10 | 01/10/11 | MRU | | | | | |
| janellenurse | Nurse | Toronto | 12/24/10 | 01/27/11 | | | | | | |
| roncruz | Nurse | Toronto | 12/27/10 | 01/25/11 | JCP | | | | | |
| formykids | Physician | Vancouver | 12/30/10 | 01/21/11 | | | | | | |
| charm10 | Nurse | Alberta | 12/10 | 01/11 | | | | | | |
| shobott2011 | Nurse | New Brunswick | 01/05/11 | 01/24/11 | NBA | | | | | |
| izabelle07 | Nurse | Manitoba | 01/12/11 | 01/25/11 | MRU | | | | | |
| Raph4j | Auditor | Calgary | 01/19/11 | 02/10/11 | NBA | | | | | |
| eager_ruby | Nurse | | 01/19/11 | 02/08/11 | MRU | | | | | |
| andreavonn | Electrician | | 01/19/11 | 02/08/11 | NBA | | | | | |
| chay | Nurse | Vancouver | 01/11/11 | 01/26/11 | NBA | | | | | |
| catherine1967 | Fin Manager | Toronto | 01/24/11 | 02/14/11 | NBA | | | | | |
| gerlalo | Const. Mngr. | SK | 01/25/11 | 04/07/11 | | | | | | |
| aznieta | Professor | Vancouver | 02/07/11 | 05/06/11 | MRU | | | | | |
| mishi88 | Nurse | Vancouver | 02/02/11 | 05/08/11 | NBA | | | | | |
Total Applicants - 51
Total Applicants with VISA - 8
Total Applicants with PPR (waiting for VISA)- 11
Total Applicants with MR (waiting for PPR) - 9
Total Applicants waiting for MR - 23
Up ko lang yung table. In preparation for next week.
in process na ako,today lang po!!
thanks fcastelo for the big effort..
Question lang po. May free meals ba ang CIIP?
Thanks
Magtatanong lang po baka some of you have experienced this. Last month we had to update the CEM our status and we are being asked to submit updated forms. Included is Additional Family Background info for the principal and depndnt, I just realized that my youngest brother's birthdate is incorrect;must be the secretaries from the agency who did the forms gave us the wrong form as we asked them to re-do for the same error..
The month and day typed is my father's. I will have to correct it of course for the reason If God permits and we'll have the visa, I won't be able to sponsor him because of the wrong date provided in the form. DO we need to provide an explanation and attach my brother's birth certificate or just correct it then mention in the covering letter about the change in date?
My husband is the primary applicant.
shobott2011 said:
in process na ako,today lang po!!
hi po when po ang aor nyo??
AdUnit Name: [BelowMainContent]
Enabled: [No],
Viewed On: [Desktop],
Dimensions: [[728,90],[300,250]]
CampaignId: [/22646143967/candadavisa/ForumHeaderGeneric],
forumSection: Immigration to Canada, subForumSection: Skilled Worker / Professional Immigration