AdUnit Name: [AboveMainContent]
Enabled: [Yes],
Viewed On: [Desktop],
Dimensions: [[728,90],[970,250],[300,250]]
CampaignId: [/22646143967/candadavisa/ForumHeaderGeneric],
forumSection: Immigration to Canada, subForumSection: Skilled Worker / Professional Immigration
holiday prof...musta ang undas nyo?
vincelynn, musta naman? wala bang ng bago sayo if October 4, 2011 dapat next na maopen ang docs nyo?? sana by next week may magbago naman.. o kaya ngyon. kasi puro holidays na pag dating ng December..
anata said:
vincelynn, musta naman? wala bang ng bago sayo if October 4, 2011 dapat next na maopen ang docs nyo?? sana by next week may magbago naman.. o kaya ngyon. kasi puro holidays na pag dating ng December..
:'( :'( :'( :'( hay anata wala pa ngang any update....nakakastressed nga sa totoo lang magantay pero atleast gumagalaw naman yong october...november na ang sunod so sana by next year may MR na kame... AMEN..
vincelynn said:
:'( :'( :'( :'( hay anata wala pa ngang any update....nakakastressed nga sa totoo lang magantay pero atleast gumagalaw naman yong october...november na ang sunod so sana by next year may MR na kame... AMEN..
oo nga e.. sana this year na rin.. mag ka timeline lang tyo halos... kaya sayo ako nakikibalita. hindi ko pa kasi na try mag order ng CAIPS.
medyo madame dame na din ang nagkakaroon ng MR sa batch na to...so my hopes are still high dadating ang inaantay nating MR, PPR AT VISA..HEHE
Marvz00 said:
we need to have this, or else "masi" stress tayo sa kahihintay...hehehe
Hi anyone here who's Calgary bound? August ko pa na received visa ko but i don't have relatives in Calgary. I don't know where to stay. Sana may mkasabay ako na makashare na rin sa apartment or room. I'm 42 female at ako lng mag isa ang mgmamigrate. I plan to go march next year. Or maybe may nauna na dyan sa Calgary who would want to share an apartment. Please message me sa email ad ko superangelph2002@yahoo.com. We can arrange things in skype if nasa Calgary na po kayo. Ty po!
| APPLICANT | OCCUPATION | PREFERRED CITY | FD SENT | 2nd AOR | AOR NO/VO | MR | PPR | MAPLE LEAF |
| silentfan | Professor | | | 08/24/10 | /MRU | 07/20/11 | | |
| civichonda | Physiotherapist | | 08/31/10 | 09/02/10 | /FES | 07/21/11 | 08/31/11 | |
| smilepmendoza | Hotel Manager | Calgary | 09/17/10 | 09/23/10 | B/FES | 09/01/11 | | |
| witchy | Clinical Instructor | Calgary | 09/21/10 | 09/26/10 | B/MRU | 09/16/11 | | |
| luckycharm | Nurse | Calgary | 10/01/10 | 10/06/10 | B/MRU | 07/29/11 | | |
| jandox | Industrial Engineer | Saskatoon | 10/08/10 | 10/11/10 | B/ | 06/23/11 | 09/07/11 | 10/14/11 |
| annie_t | Nurse | Toronto | 10/14/10 | 10/21/10 | B/FES | 07/26/11 | | |
| chinay | Clinical Instructor | Vancouver | 10/15/10 | 10/21/10 | B/NBA | 10/05/11 | | |
| little flower | Fin Manager | Toronto | 10/16/10 | 10/22/10 | B/FES | 07/22/11 | | |
| bonjour_2011 | Accom. Manager | Ottawa | 10/16/10 | 12/01/10 | B/NBA | 09/29/11 | | |
| gimbey | Instructor | Calgary | 10/20/10 | 11/26/10 | B/MRU | | | |
| Karen Chu | Nurse | Vancouver | 10/27/10 | 12/03/10 | B/FES | 10/06/11 | | |
| Dragonyear | Rest. Food Service | Vancouver | 10/28/10 | 11/04/10 | B/FES | | | |
| wackyb2k4 | IT Manager | Calgary | 10/29/10 | 11/26/10 | E/NBA | | | |
| pfcastelo | Auditor | Toronto | 10/29/10 | 11/26/10 | E/NBA | 10/12/11 | | |
| michaelantiola | Nurse/Instructor | New Brunswick | 11/11/10 | 12/10/10 | B/FES | | | |
| pam72 | Nurse | Manitoba | 11/12/10 | 12/10/10 | B/FES | | | |
| gion_m13 | Nurse | Toronto | 11/13/10 | 12/09/10 | B/MRU | | | |
| jho111 | Auditor | Calgary | 11/16/10 | 01/05/11 | E/LCY | | | |
| jac.otrn | Nurse | Toronto | 11/18/10 | 11/30/10 | E/MRU | | | |
| butchokoy | Fin Manager | Vancouver | 12/03/10 | 01/11/11 | B/ | | | |
| vincelynn | Electrician | Ottawa/Toronto | 12/06/10 | 01/13/11 | B/JCP | | | |
| pisces18k | Accountant | Edmonton | 12/07/10 | 01/12/11 | B/ERS | | | |
| hoping against hope | Rest. Food Service | Scarborough | 12/10/10 | 01/13/11 | B/ | | | |
| stillwaiting24 | Coll. Instructor | Manitoba | 12/10/10 | 12/31/11 | B/JCP | | | |
| anata | Auditor | Toronto | 12/17/10 | 01/14/11 | B/JCP | | | |
| cp3isaIII | IT Manager | Regina | 12/17/10 | 01/12/11 | B/LCY | | | |
| reload | Nurse | Toronto | 12/19/10 | 01/10/11 | B/MRU | | | |
| janellenurse | Nurse | Toronto | 12/24/10 | 01/27/11 | | | | |
| roncruz | Nurse | Toronto | 12/27/10 | 01/25/11 | B/JCP | | | |
| formykids | Physician | Vancouver | 12/30/10 | 01/21/11 | | | | |
| charm10 | Nurse | Alberta | 12/10 | 01/11 | | | | |
| shobott2011 | Nurse | New Brunswick | 01/05/11 | 01/24/11 | B/NBA | | | |
| izabelle07 | Nurse | Manitoba | 01/12/11 | 01/25/11 | B/MRU | | | |
| Raph4j | Auditor | Calgary | 01/19/11 | 02/10/11 | /NBA | | | |
| eager_ruby | Nurse | | 01/19/11 | 02/08/11 | B/MRU | | | |
| andreavonn | Electrician | | 01/19/11 | 02/08/11 | B/NBA | | | |
| chay | Nurse | Vancouver | 01/11/11 | 01/26/11 | B/NBA | | | |
| catherine1967 | Fin Manager | Toronto | 01/24/11 | 02/14/11 | B/NBA | | | |
| aznieta | Professor | Vancouver | 02/07/11 | 05/06/11 | /MRU | | | |
| mishi88 | Nurse | Vancouver | 02/02/11 | 05/08/11 | /NBA | | | |
Up ko lang ung thread.
Nurse_angel, you can check the table on who will be Calgary bound.
Pwede mag retake ng IELTS anytime. Basta may budget. hehe! ;D
vincelynn said:
Hi guys,
magtanung lang sana ako, si brother ko kasi (baka lang may idea kayo o may narinig ng ganitong case) nakareceive kasi ng letter from Canadian embassy manila nagpapaupdate ng NBI Clearance, its his application for PR kasi petitioned ng Mom ko under LCP (Live in Caregaver Program) and the current status of his application sa ecas eh in Process last August 12, 2010 pero nagpapaupdate lang sila ng NBI...ang question ko would this mean na iwawaive na kaya nila yung MR ni brother at PPR na ang next? baka lang may narinig kayong ganitong kwento...binibigyan kasi sya ng 30 days notice na isubmit ang kanyang NBI. thanks
best regards,
vincelynn
hi vincelynn... i think hindi pa rin waived ang MR niya... wala naman kc akong alam so far na na-waive ang MR coz it's a vital requirement... ung neighbor ko under provincial nominee pina-update lang din ang NBI nila within 30 days and no mention about MR.... Me naman, under FSW, pina update ang NBI together with the MR... ung nakasabay ko din kanina sa nationwide petitioned din daw sila but still they had their MR... just my opinion, though...

good luck !!
update....i got my most awaited MR today my agent called me..
gion_m13 said:
update....i got my most awaited MR today my agent called me..
congratulations!!!!!
gion_m13 said:
update....i got my most awaited MR today my agent called me..
hi gion...

;D congratulations!!!
gion_m13 said:
update....i got my most awaited MR today my agent called me..
CONGRATULATIONs

Ask ko lang kung kelan ka ng in process?
AdUnit Name: [BelowMainContent]
Enabled: [No],
Viewed On: [Desktop],
Dimensions: [[728,90],[300,250]]
CampaignId: [/22646143967/candadavisa/ForumHeaderGeneric],
forumSection: Immigration to Canada, subForumSection: Skilled Worker / Professional Immigration